วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สารพัดวิธีแก้ปัญหาดาวน์โหลดไฟล์จาก Google Drive ไม่ได้ ติดปัญหา "เกินโควต้า"

สารพัดวิธีแก้ปัญหาดาวน์โหลดไฟล์จาก Google Drive ไม่ได้ ติดปัญหา "เกินโควต้า"




เครดิต - https://www.youtube.com/watch?v=zXObq7MPb6M&t=1s


สิ่งที่ต้องมี
1.บัญชีกูเกิ้ล และต้องล็อกอินค้างไว้ก่อนด้วย
2.พื้นที่เหลือในกูเกิ้ลไดรฟ์ที่มีมากพอสำหรับขนาดไฟล์ที่เราต้องการดาวน์โหลด

วิธีที่1
ใช้หน้าไฟล์ล่าสุดในกูเกิ้ลไลรฟ์ของเรา
1.1เปิดหน้าไฟล์ที่เราต้องการจะโหลด และกดดาวน์โหลดเพื่อนให้กูเกิ้ลไดรฟ์ของเราจำไฟล์นี้ไว้ในรายการล่าสุด
1.2เข้าไปในกูเกิ้ลไดรฟ์ของเรา
1.3เข้าไปที่หน้าไฟล์ล่าสุด
1.4จะเห็นไฟล์ที่เราต้องการจะโหลดไว้ให้คลิกขวาแล้วทำสำเนาไว้
1.5จะได้ไฟล์มาแล้วกดดาวน์โหลดได้เลย
  ข้อเสียคือ บางทีไฟล์ที่เราต้องการนั้นมันไม่ยอมโชว์ในหน้ารายการล่าสุด

วิธีที่2
เพิ่มดาวให้กับไฟล์ที่เราต้องการโหลด
2.1เปิดเว็บของไฟล์ที่เราต้องการ
2.2กดปุ่มเมนูด้าวขวาสุด เพิ่มดาว
2.3ไปกูเกิ้ลไดร์ฟของเรา แล้วไปที่รายการที่ติดดาว
2.4เลือกไฟล์ที่เราติดดาวเมื้อกี้แล้วคลิกขวาทำสำเนา
2.5เราจะได้ไฟล์ที่สำเนาแล้วคลิกขวากดดาวน์โหลดได้เลย
 ข้อเสีย คือ ถ้าทำบ่อยๆจะทำให้หน้าที่ติดดาวรกได้

วิธีที่3
สร้างทางลัดไฟล์ที่เราต้องการนั้น มาอยู่ในกูเกิ้ลไดรฟ์ของเรา
3.1เปิดหน้าเว็บที่เราต้องการโหลด
3.2กดปุ่มจัดระเบียงแล้วเข้าไปที่กูเกิ้ลไดรฟ์ของเราจากนั้นหาไฟล์ที่เรากดไปเมื่อกี้
3.3เมื่อเจอไฟล์ที่เราต้องการแล้วก็ให้คลิกขวาทำสำเนา
3.4เมื่อได้ไฟล์สำเนาแล้วก็กดคลิกขวาดาวน์โหลดไฟล์
  วิธีนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีรายการไฟล์ในกูเกิ้ลไดรฟ์เยอะๆ ต้องคอยลบรายการนั้นหลังจากดาวน์โหลดไฟล์นั้นเสร็จแล้ว
หลังจากดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้เาลบไฟล์สำเนานั้นออกไปด้วย
ถ้าต้องการให้พื้นที่ไดร์ฟกลับมาทันทีก็ให้ไล่ลบอย่างถาวรในหน้าต่างถังขยะด้วย


เครดิต - https://www.youtube.com/watch?v=xCfBCYUg2_c

ถ้ามันขึ้นว่า ขออถัย ในขณะนี้คุณไม่สามารถดูหรือดาวน์โหลดไฟล์ได้ขณะนี้

ให้คลิกที่แท็ปลิงค์ก่อน สังเกตคำ uc หลัง / อ่ะครับ ให้ลบตัว uc ออก แล้วใส่คำว่า open เข้าไปแทน แล้วกด Enter ได้เลย

แล้วกดเพิ่มไฟล์ที่ไดร์ฟของฉันแล้วเลือกโฟล์เดอร์ แล้วคลิกเข้าไปกูเกิ้ลไดรฟ์ของเราแล้วเข้าไปในโฟลเดอร์ที่เราเลือกไว้แล้วกดหาไฟล์ที่เราต้องการแล้วกดทำสำเนาแล้วพอได้ไฟล์สำเนาแล้วก็กดดาวน์โหลดได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

FeedBurner